Viðbótarerindi til Umboðsmanns Alþingis


5. maí 2025

Mál nr. 181/2025

 

Umboðsmaður Alþingis

Kristín Benediktsdóttir
Umboðsmaður Alþingis
Laugavegur 116
101 Reykjavík, Ísland


 

Efni: Viðbótarerindi vegna sóttvarnaaðgerða og bólusetningaráætlunar 2020–2023

 

 

Með þessu viðbótarerindi, sem byggir á erindi mínu frá 18. apríl 2025, óska ég eftir rannsókn á stjórnsýslu íslenskra stjórnvalda varðandi sóttvarnaaðgerðir og bólusetningaráætlun 2020–2023. Gögn benda til óhæfilegs skaða, þ.m.t. 83,9% aukningar í ungbarnadauða 2021, 30,5% umframdauða 2022 og 15,0% lækkunar fæðinga 2021–2023 (Hagstofa Íslands 2021, 2024, 2025), ásamt alvarlegum skorti á gagnsæi og upplýstu samþykki (Fylgiskjal: Samantekt um sóttvarnaaðgerðir og Covid-19 bólusetningar á Íslandi 2020–2023, kaflar 2, 3). Alþjóðlegt samhengi, þ.m.t. leynd á gögnum lyfjafyrirtækja og hlutverk DoD/DARPA, undirstrikar alvarleika málsins (Fylgiskjal, kafli 1), þótt það falli utan valdsviðs embættisins. Erindið beinist að ábyrgð íslenskra stjórnvalda og mögulegum brotum á íslenskum lögum og alþjóðlegum siðferðisreglum. Afrit þessa erindis verður sent til heilbrigðisnefndar Alþingis, Mannréttindastofnunar Íslands og óháðra fjölmiðla til að tryggja víðtæka skoðun.

 

1. Vísindalegur grundvöllur og stjórnsýsla 

Sóttvarnaaðgerðir, studdar sóttvarnalögum (nr. 19/1997, breytingar nr. 99/2020, 100/2020), byggðust að hluta á óáreiðanlegum RT-PCR prófum (Ct 35-40; falskt jákvæð hlutfall 97,4–99,9%; Robert Koch Institute 2020; WHO 2021) og takmörkuðum vísindalegum gögnum (Fylgiskjal, kaflar 1, 2). Takmarkanir á ferðafrelsi, félagslífi og atvinnustarfsemi voru oft réttlættar án staðfestra rannsókna um virkni (Jefferson et al. 2023; Ioannidis 2020). Óska eftir rannsókn á því hvernig íslensk stjórnvöld réttlættu þessar aðgerðir og hvort nægilegt eftirlit var haft með vísindalegum grundvelli.

 

2. Gagnsæi og samningar við lyfjafyrirtæki

Samningur íslenskra stjórnvalda við lyfjafyrirtæki var hvorki kynntur Alþingi til fullrar umræðu né lagður fyrir Vísindasiðanefnd, sem gæti brotið gegn lögum nr. 93/1994 um lyf og stjórnarskrá (grein 51 um hlutverk Alþingis; Fylgiskjal, kafli 3). Gögn frá Pfizer sýna alvarlegar aukaverkanir Process 2 mRNA-bóluefna, þ.m.t. >1.223 dauðsföll (des. 2020–feb. 2021), sem voru leynileg uns Pittman dómari skipaði birtingu (PHMPT v. FDA 2022; Fylgiskjal, kafli 1). Óska eftir rannsókn á því hvort íslensk stjórnvöld tryggðu gagnsæi og eftirlit með samningum og bóluefnum og hvort skortur á kynningu fyrir Vísindasiðanefnd brjóti gegn íslenskum lögum.

 

3. Vitneskja og ábyrgð Íslensku lyfjastofnunar

Gögn um aukaverkanir mRNA-bóluefna, þ.m.t. ónæmisbælingu og auknar sýkingar (Pfizer Inc. 2021; Cleveland Clinic 2022), voru aðgengileg alþjóðlegum eftirlitsstofnunum, þ.m.t. EMA, sem Íslenska lyfjastofnun (IMA) er í samstarfi við (Fylgiskjal, kafli 2). Óska eftir rannsókn á því hvort IMA og heilbrigðisráðuneytið sinntu eftirlitsskyldu sinni samkvæmt lögum nr. 93/1994 og hvers vegna bólusetningaráætlun var haldið áfram án frekari öryggisrannsókna í ljósi gagna um skaða, s.s. 83,9% aukningu í ungbarnadauða (Hagstofa Íslands 2021; Fylgiskjal, kafli 2).

 

4. Mannréttindi og siðferðileg brot

Skortur á upplýstu samþykki við bólusetningar, ásamt takmörkuðum aðgangi að gögnum, brýtur gegn lögum nr. 74/1997 um réttindi sjúklinga, stjórnarskrá (greinar 67, 71), Helsinki-yfirlýsingunni (WMA 2013) og Nürnberg-reglum (IMT 1945; Fylgiskjal, kafli 3). Synjun Heilbrigðisstofnunar á aðgangi að gögnum (jan. 2024) brýtur gegn lögum nr. 140/2012 um upplýsingarétt (Fylgiskjal, kafli 4). Óska eftir rannsókn á því hvort íslensk stjórnvöld tryggðu réttindi borgara og hvort þessi brot kalli á frekari skoðun á alþjóðlegum vettvangi, t.d. hjá Mannréttindadómstóli Evrópu (ECHR).

 

5. Alvarlegur skaði og þörf á rannsókn

Gögn benda til óhæfilegs skaða, þ.m.t. 83,9% aukningar í ungbarnadauða 2021, 15,0% lækkunar fæðinga 2021–2023 (Hagstofa Íslands 2021, 2024) og 66% lækkunar fæðinga hjá bólusettum konum í Tékklandi (SMIS 2024; Fylgiskjal, kafli 2). Rannsóknir benda til hugsanlegra líffræðilegra áhrifa mRNA-bóluefna (McKernan et al. 2025; Iwasaki et al. 2025). Óska eftir rannsókn á því hvort íslensk stjórnvöld hafi metið þessi frávik og tryggt óháða greiningu á langtímaáhrifum bóluefna og hvort áframhaldandi notkun mRNA-bóluefna samræmist íslenskum lögum og siðferðisreglum.

 

Kröfur:

  • Rannsókn á stjórnsýslu íslenskra stjórnvalda varðandi gagnsæi, upplýst samþykki og vísindalegan grundvöll sóttvarnaaðgerða og bólusetningaráætlunar 2020–2023.
  • Rannsókn á samningi við lyfjafyrirtæki, sem ekki var kynntur Alþingi né Vísindasiðanefnd og hvort hann brjóti gegn lögum nr. 93/1994 og stjórnarskrá.
  • Rannsókn á hvort Íslenska lyfjastofnun (IMA) og heilbrigðisráðuneytið sinntu eftirlitsskyldu sinni í ljósi gagna um aukaverkanir.
  • Aðgengi að gögnum um samninga við lyfjafyrirtæki og aukaverkanir bóluefna, í samræmi við lög nr. 140/2012 um upplýsingarétt.
  • Mat á hvort alvarlegur skaði og brot á réttindum borgara kalli á óháða rannsókn, mögulega skoðun á alþjóðlegum vettvangi, t.d. hjá Mannréttindadómstóli Evrópu (ECHR) og hvort tafarlaus stöðvun mRNA-bólusetninga sé nauðsynleg í ljósi gagna um skaða (Fylgiskjal, kafli 2).

 

Lokaorð:

Gögn benda til óhæfilegs skaða af bólusetningaráætlun 2020–2023, ásamt alvarlegum skorti á gagnsæi og ábyrgð (Fylgiskjal, kaflar 2, 3). Alþjóðlegt samhengi, þ.m.t. leynd á gögnum lyfjafyrirtækja og gallaðar rannsóknir undir DoD/DARPA eftirliti, varpar ljósi á alvarleika málsins (Fylgiskjal, kafli 1). Ég óska eftir rannsókn á ábyrgð íslenskra stjórnvalda, með áherslu á möguleg brot á lögum nr. 74/1997, 93/1994 og alþjóðlegum siðferðisreglum, til að tryggja réttlæti og traust almennings til stjórnvalda.

 

Virðingarfyllst,

 

sign 

Guðmundur Karl Snæbjörnsson læknir

f.h. World Council for Health Iceland

x: @KalliSnae Fb: Kalli Snæ

Blog: kallinae.blog.is
 

Fylgiskjal: Samantekt um sóttvarnaaðgerðir og Covid-19 bólusetningar á Íslandi 2020–2023, brengluð vísindi og tengd álitamál

 

Afrit sent:

Velferðarnefnd Alþingis

Formenn stjórnmálaflokka

Mannréttindastofnun Íslands

Umboðsmaður barna

Fjölmiðlar Íslandi

 

Afrit viðbótarerindis og fylgiskjals á ensku:

World Council for Health

Independent Medical Alliance (áður FLCCC)

North Group

Mannréttindadómstóll Evrópu

Childrens Health Defense

 

 

 

____________________________________________________________________________________________

Fylgiskjal:

Mál nr. 181/2025

 

Samantekt um sóttvarnaaðgerðir og Covid-19 bólusetningar á Íslandi 2020–2023

 

Sóttvarnalög 2020–2023, brengluð vísindi og tengd álitamál

Þessi samantekt leitast við að greina heildarmynd sóttvarnaaðgerða á Íslandi og alþjóðlega á árunum 2020–2023, flokkað í pólitíska, læknisfræðilega, lagalega, siðferðilega/heimspekilega og áhrif fjölmiðlanna til stuðnings opinberum aðgerðum stjórnvalda, með áherslu á vísindalegan grundvöll, gagnsæi og siðferðileg sjónarmið.

 

1. Pólitískt ákvörðunarferli

Meginpunktar:

  • Sóttvarnalög (nr. 19/1997, breytingar nr. 99/2020, 100/2020) heimiluðu takmarkanir, þ.m.t. fjarlægðarmörk, einangrun, maskanotkun, ferðatakmarkanir og lokanir, en vísindalegur grundvöllur var takmarkaður, oft byggður á líkönum og óskhyggju frekar en staðfestum rannsóknum, t.d. vegna ófullnægjandi gagna um virkni maskanotkunar (Jefferson et al. 2023), fjarlægðarmarka (Ioannidis 2020), einangrunar (Allen et al. 2022; Nussbaumer-Streit et al. 2020), ferðatakmarkana (Burns et al. 2021) og lokana (Herby et al. 2022; Chin et al. 2021).
  • RT-PCR próf (Ct 35-40, 97,4–99,9% falskt jákvæð) voru óáreiðanleg, sem voru látnar réttmæta ólögmæta sóttkví (Robert Koch Institute 2020; WHO 2021).
  • Almannavarnir ýktu COVID-19 hættu, höfnuðu gagnrýnum sjónarmiðum (Snæbjörnsson 2025a; Desmet 2022).
  • HHS/Pfizer leynd: Pfizer gögn sýna Process 2 mRNA-bóluefni skorti vernd, olli ónæmisbælingu, >1.223 dauðsföllum (des. 2020–feb. 2021) og var notað án neyðarleyfis (Pfizer Inc. 2021). HHS/Pfizer reyndu 75 ára leynd, en Pittman alríkisdómari (6. jan. 2022) skipaði birtingu (PHMPT v. FDA 2022).
  • DoD/DARPA og lyfjafyrirtæki: DARPA stýrði mRNA-þróun frá 2011 (ADEPT, P3), með Pfizer/Moderna sem undirverktaka undir OTA-samningum (STAT News 2020; Schoeni 2023). Jackson-málið (United States v. Ventavia Research Grp., 2023) staðfestir DoD/DARPA ábyrgð, en Pfizer var undirverktaki án FDA-reglna (UncoverDC 2022; NTD 2023). Truncale dómari vísaði málinu frá (9. ágúst 2024), á þeim grundvelli að DoD, ekki Pfizer, var ábyrgðaraðili (Children’s Health Defense 2024). Operation Warp Speed (OWS) tryggði hraða markaðssetningu (The Washington Post 2020).
  • Umframdauðsföll (30,5% 2022, 6-Sigma) útiloka náttúrulegar orsakir (Hagstofa Íslands 2025).

Hagsmunaárekstrar:

  • Pfizer/Moderna græddu milljarða (Hammond et al. 2024).
  • DoD/DARPA samningar studdu hernaðarlega hagsmuni (STAT News 2020).

Niðurstaða: Pólitískar ákvarðanir, studdar DoD/DARPA, byggðust á óáreiðanlegum RT-PCR prófum og leynigögnum, benda til ásetningsbrots.

 

2. Læknisfræðilegar ákvarðanir og vísindaleg heilindi

Meginpunktar:

  • PCR próf: Óáreiðanleg RT-PCR próf (Ct 35-40) ýktu smittölur, studd Robert Koch Institute (2020) og réttlættu ólögmæta sóttkví (WHO 2021; Borger et al. 2021).
  • mRNA-bóluefni: Process 2 (E. coli-byggt, SV40 promoter) var notað án leyfis, brýtur gegn lögum nr. 93/1994 um lyf (McKernan et al. 2023). Pfizer gögn sýna >1.223 dauðsföll, 80% fósturlát, ónæmisbælingu, auknar sýkingar (Pfizer Inc. 2021; Cleveland Clinic 2022). Aukaverkanir fela í sér hjartaáföll (+20,22%) (Hagstofa Íslands 2025).
  • Ungbarnadauði á Íslandi 2021: 83,9% aukning í heildardauðsföllum frá 28 vikum meðgöngu til 28 daga eftir fæðingu miðað við 2015–2019 meðaltal (3,1 á 1.000; 2020: 3,1 á 1.000; 2021: 5,7 á 1.000, 28 tilfelli), hæsta hlutfall síðan 1988 (Hagstofa Íslands 2021). Tímasetningin fellur saman við bólusetningu þungaðra kvenna (vor–sumar 2021), en Hagstofan gefur ekki beina orsakatengingu og gögn leyfa ekki sundurliðun eftir þjóðerni (21% fædd af konum með erlent ríkisfang 2021). Frekari rannsókn er nauðsynleg til að staðfesta hugsanlegar tengingar við mRNA-bóluefni.
  • Fæðingar á Íslandi 2021–2023: 15,0% lækkun í lifandi fæðingum frá 2021 (4.879) til 2023 (4.146) (Hagstofa Íslands 2024).
  • Fæðingar í Tékklandi 2023: 66% lækkun hjá bólusettum konum 18–39 ára (óbolusettar: 114 á 1.000; bólusettar: 42 á 1.000, odds ratio 0,34), óvenjuleg lækkun (SMIS 2024; Rates of Successful Conceptions 2025). Tímasetning tengist getnaði 2022, þegar 68% kvenna voru bólusettar.
  • Frjósemi á Íslandi: Lækkaði úr 2,1 (2012) í 1,59 (2025), 24% lækkun, bendir til fólksfækkunar (Hagstofa Íslands 2025).
  • Rannsóknir: McKernan et al. (2025) benda til að TENT5A enduradenýlering í mRNA-bóluefnum geti haft áhrif á fósturþroska. Iwasaki et al. (2025) greina gaddaprótein í líkama bólusettra í yfir 700 daga, benda til langtímaáhrifa á frjósemi.
  • Remdesivir: 53% dánartíðni (Mulangu et al. 2019). Notað á Landspítala þrátt fyrir skort á virkni og mikils skaðleika (WHO 2020).
  • DoD/DARPA eftirlit: DARPA þróaði mRNA-tækni (ADEPT 2011, P3 2016), með Pfizer/Moderna sem undirverktaka án fullnægjandi öryggisrannsókna (STAT News 2020). Jackson-málið sýnir gallaðar rannsóknir, undanþegnar FDA-reglum, með DoD ábyrgð (NTD 2023; BMJ 2021; Children’s Health Defense 2024).
  • Umframdauði: 519 dauðsföll 2022 (30,5%, 6-Sigma), 2.000 yfir 2020–2023 (Hagstofa Íslands 2025).

Vísindaleg heilindi:

  • Rannsóknir á Process 2 voru ófullnægjandi og án neyðarleyfis, þótt Process 1 hafi fengið slíkt leyfi en var ekki notað í bólusetningum; lyfleysuhópurinn var eytt, sem takmarkaði öryggismat (Pfizer Inc. 2020; Guetzkow 2022; PHMPT v. FDA 2022).
  • VAERS skráði yfir 1 milljón aukaverkana og umframdauðsföll á Íslandi (30,5% 2022, 6-Sigma) benda til alvarlegs skaða (icandecide.org 2021; Hagstofa Íslands 2025).

Niðurstaða: Læknisfræðilegar ákvarðanir, undir DoD/DARPA eftirliti, byggðust á gölluðum vísindum, studdar 83,9% aukningu í ungbarnadauða og 15,0% lækkun í fæðingum, kalla á frekari rannsókn.

3. Mannréttindi og lagaleg sjónarmið

Meginpunktar:

  • Íslensk lög: Process 2 brýtur gegn lögum nr. 93/1994 um lyf. Skortur á upplýstu samþykki brýtur gegn lögum nr. 74/1997 um réttindi sjúklinga. Synjun á aðgangi að gögnum brýtur gegn lögum nr. 140/2012 um upplýsingarétt. Takmarkanir á ferðafrelsi, lokanir, einangrun og leynd brjóta gegn stjórnarskrá (greinar 67, 71, 65, 73, 75).
  • Alþjóðasamningar: Brot á Helsinki-yfirlýsingunni (1964, endurskoðuð 2013), greinum 5, 6, 8, sem krefjast upplýsts samþykkis, gagnsæis og lágmörkunar áhættu í læknisfræðilegum rannsóknum (WMA 2013). mRNA-bóluefni, notuð án fullnægjandi öryggisgagna og undir leynilegum OTA-samningum, brjóta gegn þessu. Brot á Nürnberg-reglum (IMT 1945), reglu 1 (sjálfviljugt samþykki) og reglu 7 (forðast óþarfa áhættu), vegna skorts á gagnsæi og ófullnægjandi rannsókna. Brot á Mannréttindasáttmála Evrópu (ECHR) (greinar 2, 5, 8, 10) og Alþjóðasamningi um borgaraleg og stjórnmálaleg réttindi (ICCPR) (greinar 6, 7, 9) varðandi rétt til lífs, frelsis og bann við læknisfræðilegum tilraunum án samþykkis.
  • HHS/Pfizer leynd: 75 ára leyndarbeiðni brýtur gegn Freedom of Information Act (FOIA) (1967) (PHMPT v. FDA 2022).
  • DoD/DARPA og Jackson-málið: OTA-samningar undanþágu Pfizer frá FDA-reglum, hindruðu gagnsæi og komu í veg fyrir upplýst samþykki (UncoverDC 2022; NTD 2023). Truncale dómari (2024) staðfesti DoD ábyrgð, brýtur gegn Helsinki-yfirlýsingunni og Nürnberg-reglum (Children’s Health Defense 2024).

Niðurstaða: Aðgerðir, studdar DoD/DARPA, brutu gegn íslenskum lögum, Helsinki-yfirlýsingunni, Nürnberg-reglum og alþjóðasamningum vegna skorts á upplýstu samþykki, gagnsæi og lögmæti, kalla á frekari skoðun.

 

4. Áhrif fjölmiðla og ritskoðun

Meginpunktar:

  • Fjölmiðlar ýktu ótta, jaðarsettu efasemdarmenn og studdu einhliða frásagnir stjórnvalda (Snæbjörnsson 2025a; Desmet 2022).
  • Synjun Heilbrigðisstofnunar á aðgangi að gögnum (janúar 2024) brýtur gegn lögum nr. 140/2012 um upplýsingarétt.
  • Fjölmiðlar þögguðu niður DoD/DARPA hlutverki (X færslur 2024).

Niðurstaða: Fjölmiðlar hindruðu gagnsæi með einhliða umfjöllun og stuðningi við opinberar aðgerðir, kalla á skoðun á áhrifum þeirra á almenningsálitið.

 

5. Siðferðileg og heimspekileg sjónarmið

Meginpunktar:

  • Ásetningur: Vísbendingar benda til ásetningsbrots („democide“), studdar Pfizer gögnum, 75 ára leynd, DoD/DARPA ábyrgð, 83,9% aukningu í ungbarnadauða, 15,0% lækkun í íslenskum fæðingum, 66% lækkun hjá bólusettum konum í Tékklandi og 6-Sigma skaða (Pfizer Inc. 2021; PHMPT v. FDA 2022; OSAPG 1948).
  • Siðfræði: Notkun Process 2 án upplýsts samþykkis, undir DoD/DARPA eftirliti, brýtur gegn Helsinki-yfirlýsingunni (grein 8, lágmörkun áhættu) og Nürnberg-reglum (regla 1, sjálfviljugt samþykki) (WMA 2013; IMT 1945).
  • Heimspeki: Hópmyndun, eins og lýst er í kenningu Desmet um hópmyndunarvitfirring (2022), ýtti undir ótta og samþykki aðgerða vegna einhliða frásagna og félagslegs þrýstings, studd sálfræðikenningum Jung (1964) og Arendt (1951) um hóphegðun í kreppum.

Niðurstaða: Siðferðileg brot, studd hernaðareftirliti og hópmyndun, gerðu skaða mögulegan, kalla á siðferðilega skoðun.

 

6. Heildarniðurstaða

Meginpunktar:

  • Sóttvarnaaðgerðir 2020–2023 byggðust að verulegu leyti á brengluðum vísindum og takmarkaðri vísindalegri stoð.
  • Óáreiðanleg RT-PCR próf (Ct 35-40, 97,4–99,9% falskt jákvæð) voru notuð til að réttlæta ólögmæta sóttkví (Robert Koch Institute 2020; WHO 2021). Takmarkanir, þ.m.t. fjarlægðarmörk, einangrun, maskanotkun, ferðatakmarkanir og lokanir, höfðu takmarkaðan vísindalegan grundvöll, oft byggðan á líkönum og óskhyggju frekar en staðfestum rannsóknum (Jefferson et al. 2023; Ioannidis 2020; Allen et al. 2022; Burns et al. 2021; Herby et al. 2022; Nussbaumer-Streit et al. 2020; Chin et al. 2021).
  • Pfizer gögn, upphaflega leynileg í 75 ár, sýna að Process 2 mRNA-bóluefni skorti vernd, olli ónæmisbælingu og leiddi til >1.223 dauðsfalla (des. 2020–feb. 2021), en Pittman dómari skipaði birtingu (PHMPT v. FDA 2022).
  • Brook Jackson-málið staðfestir DoD/DARPA ábyrgð á mRNA-þróun, með Pfizer sem undirverktaka (United States v. Ventavia Research Grp., 2023; NTD 2023). Truncale dómari vísaði málinu frá (9. ágúst 2024), staðfestir DoD ábyrgð (Children’s Health Defense 2024).
  • Ungbarnadauði á Íslandi 2021 jókst um 83,9% (úr 3,1 í 5,7 á 1.000) og fæðingar lækkuðu um 15,0% 2021–2023 (Hagstofa Íslands 2024).
  • Fæðingar hjá bólusettum konum í Tékklandi 2023 lækkuðu um 66% (SMIS 2024).
  • Frjósemi á Íslandi lækkaði um 24% (úr 2,1 í 1,59, 2012–2025), bendir til fólksfækkunar (Hagstofa Íslands 2025).
  • McKernan et al. (2025) og Iwasaki et al. (2025) benda til líffræðilegra áhrifa mRNA-bóluefna á fósturþroska og frjósemi.
  • Umframdauði (30,5% 2022, 6-Sigma) tengist bóluefnum (Hagstofa Íslands 2025).
  • Aðgerðir brutu íslensk lög (stjórnarskrá, lög nr. 93/1994, 74/1997), Helsinki-yfirlýsinguna (upplýst samþykki, gagnsæi), Nürnberg-reglur (sjálfviljugt samþykki) og alþjóðasamninga (ECHR, ICCPR).
  • Fjölmiðlar leyndu DoD/DARPA hlutverki.
  • Hópmyndun ýtti undir ótta í samfélaginu (Desmet 2022).
  • Vísbendingar um ásetningsbrot („democide“) eru studdar leynd, skaða og hernaðarlegum hagsmunum.

 

Kröfur:

  • Óháð rannsókn á ábyrgð DoD/DARPA, Process 2, umframdauða, ungbarnadauða, fæðingarlækkun og líffræðilegum áhrifum mRNA-bóluefna.
  • Skoðun á mögulegri kæru til Mannréttindadómstóls Evrópu (ECHR) og Sameinuðu þjóðanna (SÞ).
  • Birting gagna um DARPA samninga og aukaverkanir.
  • Nauðsyn þess að stöðva frekari mRNA-bólusetningar.

 

Heimildalisti

  • Arendt, Hannah. 1951. The Origins of Totalitarianism. New York: Harcourt Brace.
  • Desmet, Mattias. 2022. The Psychology of Totalitarianism. Gretna, LA: Pelican Publishing.
  • Hammond, Jennifer, et al. 2024. „Nirmatrelvir fyrir bólusetta og óbólusetta sjúklinga með COVID-19.“ New England Journal of Medicine 390 (13): 1186–95. https://doi.org/10.1056/NEJMoa2309003
  • Informed Consent Action Network (ICAN). 2021. „Greining á VAERS gögnum eftir mRNA-bólusetningu: Aukaverkanir og dánartíðni.“ https://icandecide.org/reports/
  • International Military Tribunal (IMT). 1945. „Nürnberg-reglur.“ Í Trials of War Criminals before the Nuremberg Military Tribunals under Control Council Law No. 10, 2:181–82. Washington, DC: U.S. Government Printing Office.
  • Ioannidis, John P.A. 2020. „Alþjóðlegt yfirlit yfir faraldsfræði COVID-19 yfir heilt hringrásarfaraldur.“ European Journal of Clinical Investigation 50 (12): e13423. https://doi.org/10.1111/eci.13423
  • Jefferson, Tom, et al. 2023. „Líkamlegar inngripsaðgerðir til að stöðva eða draga úr útbreiðslu öndunarfæraveira.“ Cochrane Database of Systematic Reviews 2023 (1): CD006207. https://doi.org/10.1002/14651858.CD006207.pub6
  • Jung, Carl Gustav. 1964. Man and His Symbols. Garden City, NY: Doubleday.
  • McKernan, Kevin J., et al. 2023. „Raðgreining á tvívirkum Moderna og Pfizer mRNA-bóluefnum sýnir nanógramma til míkrógramma magn af tjáningarvektor-DNA á skammt.“ OSF Preprints, 10. apríl. https://doi.org/10.31219/osf.io/bntzam
  • Mulangu, Sabue, et al. 2019. „Slembivalin, stýrð rannsókn á meðferðum við Ebóluveirusjúkdómi.“ New England Journal of Medicine 381 (24): 2293–303. https://doi.org/10.1056/NEJMoa1910993
  • Nussbaumer-Streit, Barbara, et al. 2020. „Sóttkví ein og sér eða ásamt öðrum lýðheilsuaðgerðum til að stjórna COVID-19: Hröð yfirlit.“ Cochrane Database of Systematic Reviews 2020 (4): CD013574. https://doi.org/10.1002/14651858.CD013574
  • SMIS (Association of Microbiologists, Immunologists, and Statistics). 2024. „Lækkun fæðingartíðni: Leiðrétting á villum forsætisráðherra Tékklands.“ 31. október.

 


« Síðasta færsla

Bæta við athugasemd

Hver er summan af tíu og nítján?
Nota HTML-ham

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband