Viðbótarerindi nr. 5 til Umboðsmanns Alþingis

Viðbótarerindi nr. 5 til Umboðsmanns Alþingis

7. maí 2025

Mál nr. 181/2025 

Umboðsmaður Alþingis
Kristín Benediktsdóttir
Umboðsmaður Alþingis
Laugavegur 116
101 Reykjavík, Ísland

 

 

Efni: Viðbótarerindi nr. 5 vegna sóttvarnaaðgerða og bólusetningaráætlunar 2020–2023

 

Með þessu viðbótarerindi (nr.5), sem byggir á fyrri erindum mínum frá 18. apríl 2025, 5. maí 2025 (viðbótarerindi nr. 3) og viðbótarerindi nr. 4 frá 7. maí 2025, óska ég eftir frekari rannsókn á stjórnsýslu íslenskra stjórnvalda varðandi sóttvarnaaðgerðir og bólusetningaráætlun 2020–2023. Ný gögn og frávik í ungbarnadauða og fæðingartíðni, ásamt alþjóðlegum ásökunum um kerfisgalla í lyfjaeftirliti, undirstrika alvarleika málsins og styðja kröfur mínar um gagnsæi, ábyrgð og rannsókn á mögulegum brotum á íslenskum lögum og alþjóðlegum siðferðisreglum. Afrit þessa erindis verður sent til Velferðarnefndar Alþingis, Mannréttindastofnunar Íslands og óháðra fjölmiðla auk alþjóðlegra samtaka eins og World Council for Health, Mannréttindadómstólsins (EHCR)og Children’s Health Defense til að tryggja víðtæka skoðun.

 

1. Nýjar upplýsingar um Brook Jackson-málið og alþjóðlegt samhengi

Brook Jackson svæðisstjóri hjá Ventavia Research Group afhjúpaði svik í klínískum rannsóknum Pfizer á mRNA-COVID-bóluefninu árið 2020 þar á meðal fölsuð gögn, óblindaðar rannsóknir, vanrækslu á aukaverkunum og skort á upplýstu samþykki. Hún tilkynnti þetta til FDA en var rekin sama dag (25. september 2020). Í máli hennar gegn Pfizer (United States ex rel. Brook Jackson v. Ventavia Research Group, LLC, 667 F. Supp. 3d 332, E.D. Tex. 2023, https://www.courtlistener.com/opinion/667-f-supp-3d-332/united-states-ex-rel-jackson-v-ventavia-research-group-llc/) kemur fram að bandaríska ríkisstjórnin (HHS/FDA) vissi af brotum Pfizer áður en neyðarleyfi (EUA) var veitt í desember 2020 en samþykkti bóluefnið engu að síður. FDA skoðaði aðeins 9 af 153 rannsóknarstöðvum Pfizer og engar hjá Ventavia þrátt fyrir kvörtun Jacksons (PHMPT, FDA Inspection Reports, https://phmpt.org/wp-content/uploads/2021/11/125742_S1_M5_5351_c4591001-interim.pdf).

The BMJ grein frá 2021 staðfesti ásakanir Jacksons og benti á alvarlega galla í rannsóknarferlinu hjá Ventavia, þar á meðal skort á hæfum starfsmönnum og seinagang í eftirliti með aukaverkunum, sem gæti haft áhrif á gæði gagna (Thacker 2021, https://www.bmj.com/content/373/bmj.n2635).

Bandaríska ríkisstjórnin viðurkenndi í dómskjölum að hún hafi hunsað brotin til að verja opinbera ímynd bóluefnanna og taldi brotin „óveruleg“ (immaterial). Ríkisstjórnin hélt því fram að hún hafi farið áfram með bóluefnin vegna „áframhaldandi aðgangs“ að klínískum rannsóknargögnum Pfizer—sömu gögnum og FDA reyndi að fela í 75 ár. Gögnin sýna alvarlegar aukaverkanir þ.m.t. hjartaskaða hjá ungu fólki, mikinn fjölda aukaverkana, lífdreifingu til lífsnauðsynlegra líffæra og hættulega uppsöfnun, skaða á æxlun sem hefur áhrif á frjósemi og meðgöngu, dauðsföll og alvarlega meiðsli tengd bóluefninu, COVID-19 skráð sem aukaverkun og skort á virkni til að koma í veg fyrir smit auk margra annarra vandamála, https://www.vigilantfox.com/p/criminal-us-government-admits-it).

Málinu var vísað frá 9. ágúst 2024 af Truncale dómara sem staðfesti ábyrgð DoD/DARPA en Pfizer var undirverktaki undir OTA-samningum (Children’s Health Defense 2024, https://childrenshealthdefense.org/defender/judge-dismisses-whistleblower-lawsuit-pfizer-government-contract/).

 

2. Áhrif á ábyrgð Íslensku lyfjastofnunar (IMA)

Þessar upplýsingar varpa ljósi á alvarlega kerfisgalla í alþjóðlegu lyfjaeftirliti sem gætu einnig átt við á Íslandi. Gögn um aukaverkanir mRNA-bóluefna þ.m.t. ónæmisbælingu, aukin smit og >1.223 dauðsföll (des. 2020–feb. 2021) (Pfizer Inc. 2021, https://phmpt.org/wp-content/uploads/2021/11/5.3.6-postmarketing-experience.pdf; Cleveland Clinic 2022, https://www.ccjm.org/content/89/12/668) voru aðgengileg alþjóðlegum eftirlitsstofnunum þ.m.t. EMA sem Íslenska lyfjastofnun (IMA) er í samstarfi við (Fylgiskjal, kafli 2). Jackson-málið sýnir hvernig FDA vanrækti eftirlit sitt og bandaríska ríkisstjórnin hunsaði svik til að verja bóluefnin sem bendir til kerfislægrar spillingar (Vigilant Fox 2025). Spillingin verkar gegndarlaus og botnlaus.

Þessi skortur á gagnsæi endurspeglast einnig á Íslandi þar sem synjun Embættis Landlæknis á aðgangi að gögnum í janúar 2024 brýtur gegn lögum nr. 140/2012 um upplýsingarétt (Fylgiskjal, kafli 4). Aukaverkanirnar sem birtust í gögnum Pfizer samræmast íslenskum gögnum sem sýna 20,22% aukningu í hjartaáföllum árið 2022 (Hagstofa Íslands 2025, https://hagstofa.is/talnaefni/mannfjoldi/danir/) sem undirstrikar þörfina á rannsókn á ábyrgð IMA.

Óska ég því eftir rannsókn á hvort IMA og heilbrigðisráðuneytið sinntu eftirlitsskyldu sinni samkvæmt lögum nr. 93/1994 um lyf og hvers vegna bólusetningaráætlun var haldið áfram án frekari öryggisrannsókna í ljósi gagna um skaða s.s. 83,9% aukningu í ungbarnadauða (Hagstofa Íslands 2021, https://hagstofa.is/utgafur/frettasafn/mannfjoldi/faeddir-2021/) og nýlegra rannsókna um líffræðileg áhrif mRNA-bóluefna (McKernan et al. 2025, https://www.nature.com/articles/s41586-025-08842-1; Iwasaki et al. 2025, https://news.yale.edu/2025/02/19/immune-markers-post-vaccination-syndrome-indicate-future-research-directions).

 

3. Viðbótarupplýsingar um óvenjuleg frávik í ungbarnadauða og fæðingartíðni

Ný gögn varpa ljósi á alvarleg frávik sem styðja kröfur mínar um rannsókn á ábyrgð Íslensku lyfjastofnunar (IMA) og hugsanlegum áhrifum mRNA-bóluefna. Hagstofa Íslands sýnir 83,9% aukningu í heildardauðsföllum ungbarna (frá 28 vikum meðgöngu til 28 daga eftir fæðingu) á tímabilinu 2020–2021, frá 3,1 á hverja 1.000 heildarfæðingar (15 tilfelli) í 5,7 árið 2021 (28 tilfelli), sem er hæsta tíðni síðan 1988. Í Tékklandi sýna gögn frá SMIS og rannsókn (preprints.org, 2025) 66% fækkun fæðinga hjá bólusettum konum árið 2023, úr 114 fæðingum á hverja 1.000 óbólusettar konur í 42 hjá bólusettum (odds ratio = 0,34).

Þessi frávik (83,9% og 66%) eru marktæk (6,67 og 7,2 sigma atburðir) og falla tímanlega saman við COVID-19 bólusetningar: á Íslandi hófust bólusetningar þungaðra kvenna vorið 2021 og í Tékklandi tengjast fæðingar 2023 getnaði 2022, þegar 68% kvenna voru bólusettar. Samkvæmt Bradford Hill-viðmiðunum er tímasamhengið sterkt og frávik af þessari stærð benda til ytri áhrifa, sem erfitt er að skýra án tengsla við mRNA-bóluefni. Rannsóknir McKernan et al. (2025) og Iwasaki et al. (2025) benda til hugsanlegra áhrifa mRNA-bóluefna á fósturþroska og frjósemi og James Thorp (2022) varar við aukaverkunum hjá barnshafandi konum.

Skortur á gagnsæi hjá lyfjafyrirtækjum, t.d. í Pfizer-rannsókn frá 2020 þar sem afdrif 238 af 270 barnshafandi konum eru ótilgreind, ásamt ásökunum Brook Jackson um svik í klínískum rannsóknum Pfizer, undirstrika kerfisgalla í lyfjaeftirliti. Þótt bein orsakasamhengisgögn vanti, réttlætir tímasamhengið og stærð frávikanna kröfu um ítarlega rannsókn á ábyrgð IMA, áhrifum mRNA-bóluefna á fósturþroska og frjósemi og gagnsæi í stjórnsýslu.

 

Kröfur

Með hliðsjón af nýjum upplýsingum ítreka ég kröfur mínar úr fyrri erindum:

 

  • Rannsókn á stjórnsýslu íslenskra stjórnvalda varðandi gagnsæi, upplýst samþykki og vísindalegan grundvöll bólusetningaráætlunar 2020–2023.
  • Rannsókn á hvort IMA og heilbrigðisráðuneytið sinntu eftirlitsskyldu sinni í ljósi alþjóðlegra gagna um svik og skaða.
  • Mat á hvort brot á íslenskum lögum (t.d. lög nr. 93/1994, 74/1997) og alþjóðlegum siðferðisreglum (Helsinki-yfirlýsingin, Nürnberg-reglur) kalli á óháða rannsókn mögulega á alþjóðlegum vettvangi t.d. hjá Mannréttindadómstóli Evrópu (ECHR) sem studd er af samtökum eins og World Council for Health og Independent Medical Alliance (áður FLCCC) sem kalla á tafarlausa athugun á mRNA-bóluefnum.
  • Tafarlausa birtingu gagna um samninga við lyfjafyrirtæki og aukaverkanir bóluefna í samræmi við lög nr. 140/2012 um upplýsingarétt.

 

Lokaorð

Nýjar upplýsingar um frávik í ungbarnadauða og fæðingartíðni, ásamt alþjóðlegum ásökunum um kerfisgalla í lyfjaeftirliti, sýna alvarleika málsins. Ég óska eftir rannsókn á ábyrgð IMA og íslenskra stjórnvalda til að tryggja réttlæti, gagnsæi og traust almennings til stjórnvalda.

 

Virðingarfyllst

 


Guðmundur Karl Snæbjörnsson læknir
meðstofnandi World Council for Health
X: @KalliSnae

Facebook: Kalli Snæ
Blog: kallinae.blog.is

Afrit sent
Velferðarnefnd Alþingis
Formenn stjórnmálaflokka
Mannréttindastofnun Íslands
Umboðsmaður barna
Fjölmiðlar á Íslandi

Afrit á ensku
World Council for Health
Independent Medical Alliance (áður FLCCC)
North Group
Mannréttindadómstóll Evrópu
Children’s Health Defense

 

 

Heimildalisti

  1. Children’s Health Defense. 2024. „Judge Dismisses Whistleblower Lawsuit Against Pfizer, Cites Government Contract.“ Children’s Health Defense, ágúst 9, 2024. Aðgengið 7. maí 2025. https://childrenshealthdefense.org/defender/judge-dismisses-whistleblower-lawsuit-pfizer-government-contract/
  2. Cleveland Clinic. 2022. „Virkni COVID-19 bóluefna gegn Delta og Omicron afbrigðum.“ Cleveland Clinic Journal of Medicine 89 (12): 668–676. https://www.ccjm.org/content/89/12/668
  3. Hagstofa Íslands. 2021. „Fæðingar og dánir 2020–2021.“ Hagstofa Íslands, 2021.. https://hagstofa.is/utgafur/frettasafn/mannfjoldi/faeddir-2021/
  4. Hagstofa Íslands. 2025. „Dánartíðni og umframdauðsföll 2020–2023.“ Hagstofa Íslands, 2025. Aðgengið 7. maí 2025. https://hagstofa.is/talnaefni/mannfjoldi/danir/.
  5. Iwasaki, Akiko, Yexin Yang og fleiri. 2025. „Ónæmismerki eftir bólusetningu benda til framtíðarrannsókna.“ Yale News, febrúar 19, 2025. https://news.yale.edu/2025/02/19/immune-markers-post-vaccination-syndrome-indicate-future-research-directions
  6. McKernan, Kevin J., Jessica Rose og fleiri. 2025. „Enduradenýlering með TENT5A eykur virkni SARS-CoV-2 mRNA-bóluefna.“ Nature, 2025. https://www.nature.com/articles/s41586-025-08842-1
  7. Pfizer Inc. 2021. „Samantekt á skýrslum um aukaverkanir eftir markaðsleyfi fyrir PF-07302048 (BNT162b2) frá 28. feb. 2021.“ Public Health and Medical Professionals for Transparency. https://phmpt.org/wp-content/uploads/2021/11/5.3.6-postmarketing-experience.pdf
  8. Public Health and Medical Professionals for Transparency (PHMPT). 2021. „FDA Inspection Reports.“ https://phmpt.org/wp-content/uploads/2021/11/125742_S1_M5_5351_c4591001-interim.pdf
  9. Rates of Successful Conceptions According to COVID-19 Vaccination Status: Data from the Czech Republic. 2025. Preprints.org. https://www.preprints.org/manuscript/202504.2487/v1.
  10. Thacker, Paul D. 2021. „Covid-19: Researcher blows the whistle on data integrity issues in Pfizer’s vaccine trial.“ The BMJ, nóvember 2, 2021. https://www.bmj.com/content/373/bmj.n2635
  11. Thorp, James et al. 2022. „Patient Betrayal: The Corruption of Healthcare, Informed Consent, and the Physician-Patient Relationship.“ Journal of the American Physicians and Surgeons 27 (2).
  12. United States ex rel. Brook Jackson v. Ventavia Research Group, LLC, 667 F. Supp. 3d 332 (E.D. Tex. 2023). https://www.courtlistener.com/opinion/667-f-supp-3d-332/united-states-ex-rel-jackson-v-ventavia-research-group-llc/
  13. Vigilant Fox. 2025. „Criminal U.S. Government Admits It Knew About Pfizer’s Fraud But Approved Shots Anyway.“ Vigilant Fox, 2025. https://www.vigilantfox.com/p/criminal-us-government-admits-it
  14. X (Twitter). 2025. „Færslur frá @IamBrookJackson, apríl 2025.“ https://x.com/IamBrookJackson

 


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Hver er summan af sjö og þremur?
Nota HTML-ham

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband