19.5.2025 | 14:02
Viðbótarerindi nr.9 til Umboðsmanns - Í upphafi var Orðið..
..vegna sóttvarnaaðgerða á Íslandi 20202023
Dagsetning: 19. maí 2025
Málsnúmer: 181/2025
Umboðsmaður Alþingis
Kristín Benediktsdóttir
Umboðsmaður Alþingis
Laugavegur 116
101 Reykjavík, Ísland
Efni: Viðbótarerindi nr. 9 við kvörtun dags. 18. apríl 2025 vegna sóttvarnaaðgerða á Íslandi 20202023, þ.á.m. mRNA bólusetninga, leynisamninga og brota á stjórnarskrá og alþjóðasamningum, til stuðnings kæru til ECHR og UN
Kærðir aðilar: Heilbrigðisráðuneytið, Embætti landlæknis, Lyfjastofnun Íslands (IMA), Alþingi (vegna skorts á þinglegu eftirliti)
1. Inngangur
Með þessu viðbótarerindi, sem er viðbót við kvörtun mína frá 18. apríl 2025 og Viðbótarerindi nr. 8 frá 16. maí 2025, óska ég eftir athugun Umboðsmanns Alþingis á stjórnsýslu og lagalegum grundvelli sóttvarnaaðgerða á Íslandi 20202023, sérstaklega mRNA bólusetninga, leynisamninga við bóluefnaframleiðendur og tengdra heilsufarsafleiðinga. Erindið styður tæmingu innanlandsaðgerða skv. grein 35 Mannréttindasáttmála Evrópu (ECHR) og kröfum UN Human Rights Council (Special Procedures), sem lið í undirbúningi kæru til ECHR (greinar 2, 5, 8, 10, 13) og UN (ICCPR greinar 6, 7, 9, 19; UNESCO 2005; Nürnberg-reglur). Erindið byggist á greininni Í upphafi var Orðið: Afleiðingar COVID-19 aðgerða á Íslandi 20202023 (Viðauki 1, PDF-skjal). Hagstofa Íslands skráði 1.962 umframdauðsföll 20202023, 30,5% aukningu 2022 (6,1σ sigma frávik, <0,0000002% líkur), 83,9% hækkun ungbarnadauða 2021 og 15,0% fæðingarlækkun 20212023, sem bendir til alvarlegs tjóns (Hagstofa Íslands, 2025, Viðauki 2, netlinkur).
2. Lýsing máls
Á árunum 20202023 framfylgdi Heilbrigðisráðuneytið, undir stjórn Embættis landlæknis og með eftirliti Lyfjastofnunar Íslands (IMA), sóttvarnaaðgerðum, þ.á.m. lokunum, maskanotkun, sóttkví og mRNA bólusetningum, undir breyttum sóttvarnalögum (nr. 19/1997, breytingar 2020). Aðgerðirnar studdust óupplýstum leynisamningum við bóluefnaframleiðendur (t.d. Pfizer, Moderna), sem þingmenn fengu takmarkaðan aðgang að án skráningar, í bága við 48. gr. (réttur þingmanna til upplýsinga) og 63. gr. (þinglegt eftirlit) stjórnarskrár (North Group, 2024, Viðauki 4). Samningarnir, sambærilegir leynilegum ESB-Pfizer samningum, tryggðu ábyrgðarfriðhelgi framleiðenda (Lerman & Latypova, 2025). Embætti landlæknis synjaði gagnaaðgangi í janúar 2024, sem brýtur lög nr. 140/2012 (North Group, 2024, Viðauki 5, PDF-skjal). Synjunin og fyrri erindi (t.d. Viðbótarerindi nr. 8) sýna tæmingu innanlandsaðgerða, sem styður kæru til ECHR og UN.
2.1 Vísindalegir veikleikar
- Módelingar: Imperial College spáði hundruð þúsunda dauðsföllum (R0=2,43,3, IFR=0,9%), en Ioannidis (2020) sýndi dánartíðni sambærilega inflúensu (0,10,2%) og Chin et al. (2021) fundu mistök í módelunum (Ioannidis, 2020; Ferguson et al., 2020; Chin et al., 2021). Á Íslandi skorti staðbundna réttlætingu, með 29 COVID-19 dauðsföll 2020 án krufninga (Hagstofa Íslands, 2025, Viðauki 2).
- RT-PCR próf: Óáreiðanleg við hátt Ct-gildi (97,0399,9% falskt jákvæð), greindu ósmitandi veiruagnir, ýktu faraldurinn og réttlættu sóttkví (Jaafar et al., 2021; Borger et al., 2021; WHO, 2021). Prófin hindruðu umræðu og skertu tjáningarfrelsi skv. 10. gr. ECHR (Snæbjörnsson, 2025; Desmet, 2022).
- Maskanotkun: Jefferson et al. (2023) fundu engar sannanir fyrir virkni (Jefferson et al., 2023).
- Lokanir: Herby et al. (2022) sýndu takmarkaðan ávinning en skaða á geðheilsu og efnahag (Herby et al., 2022).
- mRNA bóluefni: PHMPT (2022) skráði 42.086 aukaverkanir og 1.223 dauðsföll tengd Pfizer bóluefni des. 2020feb. 2021 (PHMPT, 2022, Viðauki 3, netlinkur). Bóluefnin innihéldu DNA mengun (SV40 hvata) og endotoxín (McKernan et al., 2023). Iwasaki et al. (2025) greindu eiturbrodda (spike-prótein) yfir 700 daga, sem gæti valdið frjósemis- og taugafræðilegum skaða (Iwasaki et al., 2025). Process 2 var notað án neyðarleyfis, án fullnægjandi eftirlits IMA (North Group, 2024, Viðauki 4).
2.2 Grein 6 sóttvarnalaga
Grein 6 sóttvarnalaga (nr. 19/1997) heimilar heilbrigðisráðherra að skylda bólusetningar:
Heilbrigðisráðherra getur, að fengnum tillögum sóttvarnalæknis, ákveðið að framkvæma skuli bólusetningar og aðrar ónæmisaðgerðir gegn smitsjúkdómum... Skylt er að hlíta fyrirmælum um bólusetningar... nema læknisfræðilegar ástæður mæli gegn þeim.
Í 1. kafla er inngrip skilgreint:
6. Inngrip: Götun eða skurður í húð eða ísetning áhalds eða framandi efnis í líkamann... (https://www.althingi.is/lagas/nuna/1997019.html)
Bólusetningar falla undir inngrip og krefjast upplýsts samþykkis skv. lögum nr. 74/1997. Grein 6 studdi bólusetningaráætlun frá 29. desember 2020, án gagna um nauðsyn (Hagstofa Íslands, 2025, Viðauki 2). Reglugerðir (t.d. nr. 759/2020) og greinargerð Alþingis (20192020, A-deild, bls. 4874) leyfðu skyldubólusetningar án vísindalegrar stoðar, sem gerði þvinganir ólögmætar. Takmarkanir á vinnu og þjónustu þrýstu á bólusetningar án samþykkis, í bága við 67. gr. stjórnarskrár og greinar 5, 8 ECHR (International Military Tribunal, 1945).
Aðgerðirnar innihéldu:
- Þvingaða sóttkví: Byggð á óáreiðanlegum PCR prófum (Borger et al., 2021).
- Lokanir: Skólar og fyrirtæki lokuð án réttlætingar (Herby et al., 2022).
- Óbein bólusetningaskylda: Þrýstingur án upplýsts samþykkis (North Group, 2024).
2.3 Hernaðarstjórnun og gagnsæisskortur
Bandaríska varnarmálaráðuneytið (DoD) og DARPA stýrðu mRNA bóluefnaþróun undir OTA samningum, sem undanþágu Pfizer og Moderna frá FDA reglum og veittu ábyrgðarfriðhelgi (Lerman & Latypova, 2025). Pfizer, ásamt CDC, HHS, FDA og EMA, þekkti skaðsemi bóluefna frá nóvember 2020, en óskaði eftir að fela gögnin í 75 ár, eins og PHMPT (2022) gögnin, birt eftir dóm Mark T. Pittman, sýna (PHMPT, 2022, Viðauki 3). Á Íslandi skerti takmarkaður aðgangur þingmanna að leynisamningum þinglegt eftirlit skv. 48. gr. og 63. gr. stjórnarskrár (North Group, 2024, Viðauki 4). Synjun Embættis landlæknis á gögnum (janúar 2024) braut lög nr. 140/2012 (North Group, 2024, Viðauki 5). IMA brást í eftirliti með bóluefnum skv. lögum nr. 93/1994, t.d. varðandi DNA mengun og Process 2 (North Group, 2024). Þetta leynimakk styður kæru til ECHR (grein 13) og UN (ICCPR grein 19).
2.4 Heilsufarsafleiðingar
Hagstofa Íslands skráði 1.962 umframdauðsföll 20202023, 83,9% hækkun ungbarnadauða 2021 og 15,0% fæðingarlækkun 20212023 (Hagstofa Íslands, 2025, Viðauki 2). Karaman et al. (2025) greindu skaðleg áhrif mRNA bóluefna á eggjastokkaforða og Thorp et al. (2025) skráðu 44.000% aukningu geðrofs og 53.000% þunglyndis hjá bólusettum (Karaman et al., 2025; Thorp et al., 2025). Eiturbroddar (spike-prótein) mælast yfir 700 daga, sem gæti valdið frjósemis- og taugafræðilegum skaða (Iwasaki et al., 2025). DNA mengun (SV40 hvati) gæti aukið hættu á genabreytingum, sjálfsofnæmi og krabbameinum (McKernan et al., 2023). Um 95% Íslendinga 6 ára og eldri fengu að minnsta kosti einn skammt og 98% eldri en 70 ára luku grunnbólusetningu (Hagstofa Íslands, 2025). Þessi tjón styðja kæru til ECHR (grein 2) og UN (ICCPR grein 6).
3. Meint brot
Stjórnarskrá Íslands:
- 48. gr.: Takmarkaður aðgangur að leynisamningum skerti rétt til upplýsinga (North Group, 2024).
- 63. gr.: Skortur á þinglegu eftirliti (North Group, 2024).
- 66., 67. gr.: Sóttkví og bólusetningaskylda skertu frelsi (North Group, 2024).
- 71., 73. gr.: Þöggun hindraði tjáningarfrelsi (Snæbjörnsson, 2025).
- 75. gr.: Takmarkanir á vinnu brutu atvinnurétt (North Group, 2024).
Mannréttindasáttmáli Evrópu (ECHR kæra):
- Grein 2: Vanrannsókn á umframdauðsföllum braut rétt til lífs (Hagstofa Íslands, 2025).
- Grein 5: Sóttkví skerti frelsi (Borger et al., 2021).
- Grein 8: Bólusetningar án samþykkis skertu einkalíf (North Group, 2024).
- Grein 10: Þöggun braut tjáningarfrelsi (Snæbjörnsson, 2025).
- Grein 13: Skortur á úrræðum hindraði réttarvernd (North Group, 2024).
Alþjóðasamningar (UN kæra):
- ICCPR grein 6: Vanrannsókn á umframdauðsföllum braut rétt til lífs (Hagstofa Íslands, 2025).
- ICCPR grein 7: Bólusetningar án samþykkis jafngildu ómannúðlegri meðferð (North Group, 2024).
- ICCPR grein 9: Sóttkví skerti frelsi (Borger et al., 2021).
- ICCPR grein 19: Þöggun braut tjáningarfrelsi (Snæbjörnsson, 2025).
- UNESCO (2005), grein 6: Skortur á samþykki braut lífsiðfræði (North Group, 2024).
- Nürnberg-reglur (1945): Ófrjálsar bólusetningar brutu siðfræði (International Military Tribunal, 1945).
Íslensk lög:
- Lög nr. 74/1997: Skortur á samþykki braut réttindi sjúklinga (North Group, 2024).
- Lög nr. 140/2012: Synjun landlæknis hindraði upplýsingarétt (North Group, 2024).
- Lög nr. 93/1994: IMA brást í eftirliti (North Group, 2024).
4. Tæming innanlandsaðgerða
Kærandi reyndi úrræði hjá Embætti landlæknis (synjað janúar 2024, Viðauki 5) og með kvörtun til Umboðsmanns (18. apríl 2025, Viðbótarerindi nr. 8). Hagsmunaárekstrar landlæknis og IMA hindruðu úrræði (North Group, 2024). Þetta erindi styrkir tæmingu skv. grein 35 ECHR og UN kröfum.
5. Beiðni til Umboðsmanns
Ég óska eftir athugun á:
- Stjórnsýslu Heilbrigðisráðuneytis, Embættis landlæknis og IMA, hvort aðgerðir uppfylltu lög nr. 19/1997, nr. 74/1997, nr. 93/1994 og nr. 140/2012.
- Lögmæti leynisamninga, hvort takmarkaður aðgangur braut 48. gr. og 63. gr. stjórnarskrár.
- Hagsmunaárekstra landlæknis og IMA.
- Brot á 66., 67., 71., 73., 75. gr. stjórnarskrár, greinar 2, 5, 8, 10, 13 ECHR og ICCPR greinar 6, 7, 9, 19.
- Skort á rannsókn á 1.962 umframdauðsföllum, 83,9% hækkun ungbarnadauða og 15,0% fæðingarlækkun.
6. Tillögur
- Stofna óháða rannsóknarnefnd án aðkomu landlæknis og IMA.
- Birta leynisamninga og athuga Process 2 skv. lögum nr. 93/1994 og nr. 74/1997.
- Stöðva mRNA bólusetningar þar til öryggi er staðfest.
- Undirbúa kæru til ECHR og UN vegna brota.
7. Rannsóknarspurningar
- Hvernig stuðluðu mRNA bóluefni að 1.962 umframdauðsföllum?
- Hvers vegna fækkaði krufningum og hindraði Y59-greiningu?
- Hvernig olli SV40 hvati og eiturbroddum ungbarnadauða (+83,9%) og fæðingarlækkun (15,0%)?
- Hvers vegna var Process 2 notað án neyðarleyfis?
- Hvernig mótuðu DoD og DARPA bólusetningastefnu Íslands?
- Hvernig ýttu PCR próf undir ólögmætar aðgerðir?
- Hversu lengi munu eiturbroddar og genabreytingar valda skaða?
8. Viðaukar
- Viðauki 1: Greinin Í upphafi var Orðið: Afleiðingar COVID-19 aðgerða á Íslandi 20202023 (PDF-skjal).
- Viðauki 2: Hagstofa Íslands (20212025), tölfræði um umframdauðsföll og fæðingarlækkun, aðgengileg á https://hagstofa.is.
- Viðauki 3: PHMPT (2022), Pfizer bóluefnagögn, aðgengileg á Public Health and Medical Professionals for Transparency vegna umfangs (tugir þúsunda skjala).
- Viðauki 4: North Group (2024), erindi til ríkisstjórnar North Group Iceland.
- Viðauki 5: Synjun Embættis landlæknis á gagnaaðgangi (janúar 2024), afrit tölvupósts (PDF-skjal).
9. Tilvísanir
- Borger, P., et al. (2021). Review Report Corman-Drosten et al. Eurosurveillance 2020. https://cormandrostenreview.com/report/
- Chin, V., et al. (2021). Revisiting Flaxman et al.s Lockdown Model. Epidemiology, 32(4), 467473. https://doi.org/10.1097/EDE.0000000000001355
- Desmet, M. (2022). The Psychology of Totalitarianism. Gretna, LA: Pelican Publishing.
- Ferguson, N. M., et al. (2020). Impact of Non-Pharmaceutical Interventions. https://doi.org/10.25561/77482
- Hagstofa Íslands. (20212025). Íbúafjöldi, dánartíðni og heilbrigðisgögn. https://hagstofa.is
- Herby, J., et al. (2022). A Literature Review and Meta-Analysis of Lockdowns. Johns Hopkins Institute. https://sites.krieger.jhu.edu/iae/files/2022/01/A-Literature-Review-and-Meta-Analysis-of-the-Effects-of-Lockdowns-on-COVID-19-Mortality.pdf
- International Military Tribunal. (1945). Nuremberg Code. Trials of War Criminals, 2, 181182.
- Ioannidis, J. P. A. (2020). Global Perspective of COVID-19 Epidemiology. European Journal of Clinical Investigation, 50(12), e13423. https://doi.org/10.1111/eci.13423
- Iwasaki, A., et al. (2025). Immune Markers Post-Vaccination Syndrome. Yale News. https://news.yale.edu/2025/02/19/immune-markers-post-vaccination-syndrome-indicate-future-research-directions
- Jaafar, R., et al. (2021). Correlation Between 3790 Quantitative Polymerase Chain Reaction. Clinical Infectious Diseases, 73(9), 1745. https://doi.org/10.1093/cid/ciab531
- Jefferson, T., et al. (2023). Physical Interventions to Interrupt Respiratory Viruses. Cochrane Database of Systematic Reviews, 2023(1), CD006207. https://doi.org/10.1002/14651858.CD006207.pub6
- Karaman, E., et al. (2025). Impact of mRNA Vaccines on Ovarian Reserve. Vaccines, 13(4), 345. https://doi.org/10.3390/vaccines13040345
- Lerman, D., & Latypova, S. (2025). The COVID Dossier. The Daily Declaration.https://dailydeclaration.org.au/2025/02/07/covid-dossier/
- McKernan, K. J., et al. (2023). Sequencing of Bivalent mRNA Vaccines. OSF Preprints. https://doi.org/10.31219/osf.io/bntzam
- North Group. (2024). Lay Summary Iceland. https://northgroup.info/iceland/pdf/lay_summary_iceland.pdf
- PHMPT. (2022). Pfizer Court Documents. https://phmpt.org/pfizer-16-plus-documents/
- Snæbjörnsson, G. K. (2025). Erum við á leið í Zombie þjóðfélag? Morgunblaðið (í bið birtingar).
- Thorp, J. A., et al. (2025). Statistical Analysis of mRNA Vaccine Adverse Events. Preprints. https://www.preprints.org/manuscript/202504.2487/v1
- World Health Organization. (2021). Diagnostic Testing for SARS-CoV-2. https://www.who.int/publications/i/item/diagnostic-testing-for-sars-cov-2
- Alþingistíðindi. (20192020). Greinargerð um sóttvarnalög. A-deild, bls. 4874.
Athugasemd: Viðauki 1 vísar til Erum við á leið í Zombie þjóðfélag? (Snæbjörnsson, 2025), í bið birtingar í Morgunblaðinu. Samþykki Morgunblaðsins kann að vera nauðsynlegt. Heimildir verða aðgengilegar á kallisnae.blog.is eftir birtingu. Viðaukar 2, 3 og 4 eru vísað á netlinka vegna umfangs og aðgengis.
Virðingarfyllst,
sign
Guðmundur Karl Snæbjörnsson læknir
f.h. World Council for Health Iceland
Ítarlegri umfjöllun og heimildir er að finna hér: https://kallisnae.blog.is/blog/kallisnae/entry/2314195/
Afrit send:
Velferðarnefnd Alþingis
Formenn stjórnmálaflokka
Mannréttindastofnun Íslands
Umboðsmaður barna
Fjölmiðlar Íslandi
Afrit viðbótarerindis og fylgiskjals á ensku:
World Council for Health
Independent Medical Alliance (áður FLCCC)
North Group
Mannréttindadómstóll Evrópu
Children's Health Defense
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:48 | Facebook
Athugasemdir
Það verður spennandi að fylgjast með þeim svörum sem þú færð við sláandi rökum þínum.
Mögulega og vonandi í einhverjum takti við árangur Kennedy´s, en glæpa-mafían er ekkert lamb að leika við.
Jónatan Karlsson, 19.5.2025 kl. 15:45
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Þú ert innskráð(ur) sem .
Innskráning